ตู้คีออสคืออะไร รู้จักกับตู้อัฉริยะที่ช่วยให้ธุรกิจคล่องตัว

Last updated: 17 เม.ย 2567  |  153 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ตู้คีออสคืออะไร

ในยุคที่ธุรกิจแข่งขันทั้งตัวสินค้าและบริการ จึงทำให้ผู้ประกอบการส่วนใหญ่มองหาเครื่องมือที่ช่วยสร้างกำไรโดยเน้นที่ความสะดวกของลูกค้าเป็นหลัก ตู้คีออสเป็นหนึ่งในเครื่องมือที่ได้รับความนิยมจากธุรกิจหลายประเภท วันนี้ HI-TOP Technology จะพาทุกคนไปทำความรู้จักตู้คีออสกันว่าคืออะไร เหมาะกับธุรกิจประเภทใดบ้าง ติดตามได้ในบทความนี้


ตู้คีออส (KIOSK) คืออะไร

ตู้คีออส (KIOSK) คือ เครื่องให้บริการแบบอัตโนมัติที่มีการนำเทคโนโลยีและฟังก์ชันต่าง ๆ มารวมไว้ในตู้เดียว โดยปรับรูปแบบการใช้งานให้สอดคล้องกับธุรกิจ และปรับดีไซน์ให้ตอบรับกับคอนเซ็ปต์การใช้งาน เช่น ตู้คีออสเช็กอิน ตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ ตู้ออเดอร์อัตโนมัติ เป็นต้น

 

ตู้คีออสเหมาะกับธุรกิจใดบ้าง

ธุรกิจสายการบิน

ธุรกิจเกี่ยวกับสายการบิน ส่วนใหญ่จะนำตู้คีออสมาใช้งานเพื่อให้บริการเช็กอินตั๋วเครื่องบินแบบอัตโนมัติ ช่วยอำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้บริการ และช่วยลดภาระพนักงานต้อนรับประจำสายการบิน

 

ร้านอาหารและเครื่องดื่ม

ธุรกิจร้านอาหารและเครื่องดื่มส่วนใหญ่มีการนำตู้คีออสมาใช้งาน เพื่อช่วยให้ลูกค้าสามารถเลือกเมนูอาหารพร้อมออเดอร์ได้ทันที มีฟังก์ชันชำระค่าอาหารโดยไม่จำเป็นต้องเรียกพนักงาน ช่วยให้ระบบหลังบ้านของร้านมีความแม่นยำมากขึ้น

งานนิทรรศการหรืองานอีเวนต์

ในงานนิทรรศการหรืองานอีเวนต์ การใช้ตู้คีออสสามารถช่วยอำนวยความสะดวกได้หลายทาง ไม่ว่าจะเป็น การลงทะเบียนเข้างาน การจองคิวเพื่อเข้าร่วมงาน จำหน่ายตั๋ว แผนผังบู๊ธสินค้า และข้อมูลสำคัญที่เกี่ยวกับงานนิทรรศการก็ได้เช่นกัน

 

ธนาคารและสถาบันการเงิน

ส่วนใหญ่กลุ่มธนาคารและสถาบันการเงินจะใช้ตู้คีออสเพื่อกดบัตรคิวตามธุรกรรมที่ต้องการ ช่วยอำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้บริการ ลดภาระของพนักงาน และช่วยจัดการคิวอย่างเป็นระบบ

 

โรงงานอุตสาหกรรมและธุรกิจขนส่ง

สำหรับโรงงานอุตสาหกรรมและธุรกิจขนส่งก็ได้นำตู้คีออสเข้ามาเพื่อช่วยในกระบวนการผลิต และบริการต่าง ๆ  ช่วยให้กระบวนการผลิตทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ลดความผิดพลาดในการทำงาน

 

โรงเรียนและสถานศึกษา

เป็นกลุ่มโรงเรียนและสถานศึกษา นำตู้คีออสมาใช้เช็กรายชื่อนักเรียน เพื่อเก็บข้อมูลการขาด-ลา-มาสาย และดูการเข้า-ออกของนักเรียน ซึ่งเป็นวิธีการที่แม่นยำ สะดวกต่อตัวนักเรียนและคุณครู

 

ทำไมถึงต้องเลือกใช้ตู้คีออสจาก Hi-Top

  • ช่วยสร้างประสบการณ์ให้แก่ลูกค้า ได้รับความสะดวกจากธุรกิจของคุณ และส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีด้วยตู้คีออสที่ทันสมัย สั่งซื้อของง่ายขึ้น น่าสนใจมากกว่าการเข้าคิวแบบเดิม ๆ
  • ช่วยลดต้นทุนจากการนำตู้คีออสมาใช้ขายสินค้าแทนคน ไม่จำเป็นต้องจ้างพนักงานและไม่ต้องเช่าพื้นที่ขนาดใหญ่เหมือนเคย
  • สร้างการรับรู้แบรนด์ได้มากขึ้น ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย และช่วยสร้างฐานลูกค้าได้มากกว่าเดิม


มองหาตู้คีออสที่ตอบโจทย์ธุรกิจ ต้อง HI-TOP Technology

ตู้คีออสนับเป็นเครื่องมือที่สามารถช่วยอำนวยความสะดวกระหว่างธุรกิจและลูกค้าได้เป็นอย่างดี โดยไม่จำเป็นต้องลงทุนกับบุคลากร และพื้นที่การขายสินค้าเหมือนที่ผ่าน ๆ มา สำหรับเจ้าของธุรกิจรายใดที่กำลังมองหาอุปกรณ์เพื่อช่วยส่งเสริมการขาย HI-TOP Technology ผู้นำด้านตู้คีออสชั้นนำของไทย พร้อมรับออกแบบ ผลิต และติดตั้งแบบ One-Stop Service ประสบการณ์มากกว่า 22 ปี เพียงแค่มีไอเดียก็สามารถเข้าคุยกับ HI-TOP ได้ทันที มีทีมงานผู้เชี่ยวชาญคอยดูแลตลอดการรับบริการ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้